Vai trò của khách hàng là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé !!!
Mục lục
Giúp công ty cải thiện hàng hóa hoặc dịch vụ
Rất chính xác, quý khách hàng là những người trực tiếp vận dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. sứ mạng của mỗi nhà sản xuất/phân phối là mang đến hàng hóa tốt nhất, có ích nhất để đáp ứng nhu cầu và sự ưng ý cho khách hàng.
Nếu không có sự cải thiện hàng hóa, bạn có thể trở nên lỗi thời, khiến khách hàng thấy nhàm chán, bị đối thủ với dòng hàng hóa hiện đại, ưu việt hơn bỏ xa. Cùng lúc đó, rất có thể sản phẩm thay đổi của bạn chưa phù hợp, va phải ý kiến phản đối từ người dùng, lãng phí chi phí và uy tín của công ty.
Công ty có thể gửi đi các mẫu thăm dò, xin ý kiến đánh giá của quý khách hàng thông qua pop-up trên Trang Web, biểu mẫu, chatbot, mail,… từng ý kiến của quý khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn khách quan nhất, phát hiện ra những điểm được ưa chuộng, những thiếu sót trong sản phẩm để cải tiến đúng đắn.
XEM THÊM Bật mí những nguyên nhân làm mất khách hàng bạn cần biết để tránh
Có kế hoạch bán hàng tốt hơn
Người dùng đóng nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng kế hoạch kinh doanh của tổ chức. Doanh nghiệp cần dựa trên chân dung khách hàng của mình để xác định những mục tiêu cung cấp sản phẩm, dịch vụ chăm chút sao cho vừa làm ưng ý quý khách hàng, vừa tăng doanh thu lên nhiều nhất.
Đội ngũ nghiên cứu thị trường trong mỗi công ty sẽ đảm nhiệm việc tiếp cận, tìm tòi quý khách hàng, dựa trên các số liệu như thu nhập, thói quen chi tiêu,… Để lên một bản chiến lược cụ thể. cùng lúc đó, khách hàng sẽ đóng vai trò là người trực tiếp cảm nhận, đánh giá xem chiến lược công ty có hiệu quả hay không.
Mở rộng công ty
Trước khi mong muốn mở rộng công ty, tăng thêm cơ sở kinh doanh, công ty cần thăm dò trước ý kiến khách hàng. Việc mở rộng này có hợp lý hay không? Các địa điểm mới có thuận tiện cho quý khách hàng hay không? Trường hợp doanh nghiệp muốn sáp nhập, mua lại một tổ chức khách thì có tác động gì đến nhóm khách hàng hiện tại hay không?
Đây chính là những yếu tố doanh nghiệp cần cân nhắc trong quá trình chăm chút, lấy ý kiến người dùng, phân tích nhu cầu của họ để có quyền quyết định đúng đắn nhất.
XEM THÊM Vẽ chân dung khách hàng như thế nào?
Tăng trưởng tính năng sinh lời
Khách hàng là người mang đến doanh thu cho doanh nghiệp bằng cách mua các hàng hóa, dịch vụ. Bằng việc chăm sóc khách hàng tiềm năng kĩ lưỡng, doanh nghiệp đã tạo ra mối tương quan thân thiết với họ. Từ đấy tăng tỷ lệ mua hàng thành công và tăng số lượng người dùng trung thành.
Việc chăm sóc khách hàng cũng giúp doanh nghiệp biết được thời điểm nào nên điều chỉnh hàng hóa, giá thành, phát động các chương trình kích cầu mua sắm để tăng doanh thu tốt nhất.
Giúp cải thiện và duy trì mối tương quan người dùng
Lắng nghe quý khách hàng là cách tốt nhất để giải quyết các khúc mắc, am hiểu nhầm để không liên quan đến trải nghiệm khách hàng hay danh tiếng doanh nghiệp.
Nhiều doanh nghiệp hiện đang dùng chatbot, mail, hotline để ghi nhận những góp ý của quý khách hàng để đúng lúc xử lý vấn đề, gửi các thông điệp xin lỗi, đính chính nhanh nhất.
Công ty cũng có thể sử dụng các công cụ này để gửi các bản tin mới nhất, chương trình khuyến mại, thông tin hot để hấp dẫn khách hàng, luôn luôn tương tác để duy trì mối tương quan good đẹp dài lâu.
XEM THÊM Quy trình quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả nhất cho Doanh nghiệp
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: bizfly.vn, nhanh.vn, odoovietnam.com.vn