• Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    ưu điểm Của Wordpress

    Ưu điểm của wordpress là gì? Các thành phần cơ bản của WordPress?

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

  • Kiến Thức Marketing
    ưu điểm Của Wordpress

    Ưu điểm của wordpress là gì? Các thành phần cơ bản của WordPress?

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    ưu điểm Của Wordpress

    Ưu điểm của wordpress là gì? Các thành phần cơ bản của WordPress?

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

  • Kiến Thức Marketing
    ưu điểm Của Wordpress

    Ưu điểm của wordpress là gì? Các thành phần cơ bản của WordPress?

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

Vai trò của truyền thông cực quan trọng mà bạn không thể bỏ qua

ATP Bởi ATP
14/03/2023
Trong Kiến Thức Marketing
0
Vai Trò Của Truyền Thông

Truyền thông là gì? Vai trò của truyền thông? Truyền thông là hành trình trao đổi và tác động qua lại các thông tin giữa hai người, là quá trình trao đổi cảm giác, thái độ hay ngôn ngữ bằng việc truyền đạt nội dung. Hãy cùng tìm hiểu về vai trò của truyền thông qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

  • Truyền thông là gì?
  • Các phương tiện truyền thông cơ bản vào thời điểm hiện tại
  • Vai trò của truyền thông là gì?
  • Bước xây dựng kế hoạch truyền thông đạt kết quả tốt
    • Xác định rõ mục tiêu dự án rõ ràng nhất định
    • Mục đích truyền thông
    • Công chúng mục tiêu
    • Thông điệp truyền thông
    • Chiến lược
    • Chọn kênh và thiết kế ấn phẩm
  • Tạm kết

Truyền thông là gì?

Khái niệm truyền thông được hiểu chính là hành trình trao đổi và tác động qua lại các thông tin giữa hai người hoặc nhiều người với nhau để tăng sự hiểu, nhận thức. Hoặc có thể am hiểu truyền thông chính là những hàng hóa do chính con người tạo ra là động thực thúc đẩy sự tăng trưởng của xác hội.

vai trò của truyền thông-1

Thấu hiểu một cách sắc vở thì truyền thông chính là quá trình trao đổi cảm giác, thái độ hay ngôn ngữ bằng việc truyền đạt nội dung. Truyền thông dễ dàng như một công đoạn áp dụng ngôn ngữ, chữ viết, hình ảnh làm ra nhiều màu sắc tác động trực tiếp tới tư duy của đối tượng mục tiêu hướng đến.

Xem thêm Hướng dẫn cách marketing trên Facebook thu hút khách hàng tiềm năng

Các phương tiện truyền thông cơ bản vào thời điểm hiện tại

Ngoài việc am hiểu rõ định nghĩa truyền thông là gì thì vào thời điểm hiện tại phương tiện truyền thông có rất phong phú để thực hiện công tác marketing đến gần với quý khách hàng gồm có như: báo chí, Web, truyền hình, phát thanh,… đứng top đầu phương tiện truyền thông vào thời điểm hiện tại thông qua internet đặc biệt là truyền thông xã hội (Social Media), cụ thể như: Yahoo, Twitter, Facebook,…Theo như thống kê thì kênh mạng xã hội chiếm tới hơn 40% số lượng người tham gia dùng phương tiện này

vai trò của truyền thông-2

Phương tiện truyền thông truyền hình là phương tiện truyền thông nắm nhiệm vụ cần thiết. Trong số đó, báo chí chính là phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay bên cạnh đấy còn có một vài phương tiện khác như: phát thanh, băng đĩa, sách, điện ảnh, quảng cáo,…

Vai trò của truyền thông là gì?

Truyền thông có nhiều lợi ích rõ rệt hỗ trợ con người phát triển có tác động mọi mặt trong cuộc sống con người. Bên cạnh đấy, truyền thông có sức mạnh lan rộng mạnh và nhanh tới cộng đồng. Từ khái niệm về truyền thông có khả năng thấy đây chính là sự liên kết của con người với con người thông qua mọi loại hình truyền thông tạo gắn kết bền chặt và sâu rộng.

Truyền thông có ảnh hưởng trực tiếp tới quốc gia nhờ đó Nhà nước có khả năng ban hành những chính sách về văn hóa- xã hội, chính sách kinh tế, luật pháp tiếp cận đến người dân. Phụ thuộc vào truyền thông nhà nước có thể tuyên truyền đưa ra các ý kiến để thăm dò dư luận cải thiện chính sách và phát triển nước nhà. Đây là liên quan giúp nhà nước đồng thuận từ dân chúng.

Xem thêm Hướng dẫn cách marketing trên Youtube thu lại lượng khách hàng lớn nhanh chóng

Bước xây dựng kế hoạch truyền thông đạt kết quả tốt

Xác định rõ mục tiêu dự án rõ ràng nhất định

Đặt cho mình mục tiêu cụ thể là bước cơ bản đầu tiên để sau một thời gian nắm rõ ràng có thể đo lường mục tiêu mà mình đặt ra ban đầu thực hiện được hay không, đã có được bao nhiêu phần. Có mục tiêu dự án thì mới có khả năng đặt ra mục tiêu truyền thông. Đây chính là bước đầu tiên, căn bản tuy nhiên lại cực kì quan trọng để có được hiệu quả truyền thông cho dự án tiếp thị và các hoạt động khác.

Mục đích truyền thông

Mục tiêu truyền thông dự án, hoạt động xã hội có đặc điểm là phải nhất định để đo lường và mục tiêu đó phải được đặt trong một thời gian hữu hạn.

Công chúng mục tiêu

Nếu như công chúng mục tiêu quá rộng cần phải chia ra thành nhiều nhóm không giống nhau để lên kế hoạch truyền thông từng nhóm riêng. Nếu như để chung mục tiêu thì rất khó thực hiện kế hoạch truyền thông, bởi mối chú ý từng nhóm công chúng là không giống nhau. Một khi chia nhóm công chúng mục tiêu, nhóm nào dễ tác động sẽ tiến hành truyền thông trước.

Thông điệp truyền thông

vai trò của truyền thông-3

Mỗi thông điệp làm ra phải có lời kêu gọi hành động bằng cách giúp công chúng giải đáp những câu hỏi : vì sao tôi phải mua, phải tin, phải quan tâm…. Thông điệp cần ngắn gọn, dễ am hiểu, dễ nhớ, chú ý thông điệp chẳng phải là slogan. Khi nắm rõ ràng thông điệp, cần bắt đầu từ việc quý khách hàng chú ý cái gì, làm gì để thỏa mãn sự quan tâm của mục đích. Khi sự quan tâm công chúng nằm ngoài tính năng đáp ứng thì không nên tiếp cận vì lúc đó chúng ta đã chọn sai mục tiêu.

Chiến lược

Là cách kể câu chuyện đó ra ngoài, cần kể chuyện lôi cuốn, lôi cuốn. Vài concept truyền thông bất biến đấy là : Sex, chuyện lạ gây tranh luận, tài sản lớn, người nổi tiếng, bí mật, cảm động , có lợi, phi thường, kỳ quặc/ngớ ngẩn, giải thưởng lớn (U23, Hoa hậu,…), cuộc thi,…

Chọn kênh và thiết kế ấn phẩm

Phải chọn kênh truyền thông nào có mục đích ở đó và tùy thuộc theo việc mục đích của chúng ta đang ở đâu. Có nhiều kênh truyền thông, mỗi kênh ta chỉ cần chọn ra 1 cái chủ chốt. Đối với việc thiết kế ấn phẩm còn tùy thuộc theo kênh mà chúng ta lựa chọn, VD báo chí có các bài báo, trang báo không giống nhau, kênh ảnh có những bức hình, kênh mạng xã hội, hay ảnh tờ rơi truyền thống,…

Xem thêm CPL là gì? Làm cách nào để chay quảng cáo CPL?

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò của truyền thông cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (gobranding.com.vn, timviecbaochi.com, timvieccontent.com, chuyengiamarketing.com)

Tags: vai trò của truyền thông
Bài Viết Trước

WOMM là gì? Tại sao marketing truyền miệng lại quan trọng?

Bài Viết Tiếp Theo

Tiếp thị là gì? Những kỹ năng phải có của nhân viên tiếp thị

Bài Viết Tiếp Theo
Tiếp Thị Là Gì

Tiếp thị là gì? Những kỹ năng phải có của nhân viên tiếp thị

Bài viết mới

  • Mô hình bán hàng B2C là gì? Các mô hình B2C phổ biến?
  • Bán hàng B2B là gì? Các mô hình kinh doanh B2B thường gặp
  • Phân tích thị trường nước hoa nam giới: Nghiên cứu và xu hướng mới
  • Bán lẻ là gì? Những mô hình bán lẻ phổ biến hiện nay
  • Cách thức hoạt động của lưu trữ đám mây

Phản hồi gần đây

    Atpcorp.vn

    ATP Corp - Giải Pháp Phần Mềm Marketing - Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo nhất.

    Chuyên Mục

    • Chưa được phân loại
    • Dịch Vụ
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Nội Bộ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh

    Bài Viết Mới

    • Mô hình bán hàng B2C là gì? Các mô hình B2C phổ biến?
    • Bán hàng B2B là gì? Các mô hình kinh doanh B2B thường gặp
    • Phân tích thị trường nước hoa nam giới: Nghiên cứu và xu hướng mới
    • Trang Chủ
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Dịch Vụ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Nội Bộ

    © 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.