Bạn càng có nhiều khách hàng tiềm năng, bạn càng sẽ có nhiều lợi thế. Đây chính là tư duy cực kỳ trọng yếu mà bạn luôn phải biết. Vậy tạo người có khả năng mua hàng như thế nào, đặc biệt là đối tượng mua hàng chất lượng. Trong bài viết này chia sẻ đến các bạn về chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả.
Mục lục
Chiến lược 1: Thiết lập hệ thống giới thiệu khách hàng
Để tạo ra được bộ máy bán hàng tốt, bạn phải cần có bộ máy giới thiệu khách hàng. Đó có thể là những lời giới thiệu của người đã từng mua hàng, người tham gia cả buổi hội thảo, tào tạo ha những người đã dùng dịch vụ bên bạn.
Ví dụ: khi bạn tặng “5 phương pháp chốt đơn khi Livestream hiệu quả” thì khi khách hàng đăng ký thông tin nhận quà từ bạn, lúc đó bạn sẽ thông cáo cho họ ngay bằng việc chuyển đến trang nhắc nhở hoặc là email kêu gọi họ chia sẻ lên kênh Facebook,…
Muốn thu hút người có khả năng mua hàng bạn phải tạo ra được bộ máy giới thiệu đối tượng mua hàng. Luôn nhớ rằng, hơn 90% khách hàng mua hàng của bạn thông qua lời giới thiệu, chính vì lẽ đó bạn cần phải có 1 hệ thống giới thiệu khách hàng để gia tăng người có khả năng mua hàng chất lượng.
Chiến lược 2: Mồi câu trong marketing
Hãy tưởng tượng Market ting cũng giống như việc câu cá. muốn câu được cá sẽ phải sử dụng đến mồi câu và mỗi loại cá không giống nhau sẽ phải dùng mồi câu khác nhau.
Trong truyền thông cũng vậy, người có khả năng mua hàng của bạn là cá, và khi đó bạn muốn bắt được cá tức là hút người có khả năng mua hàng thì buộc bạn phải có mồi câu tốt. Mỗi file khách hàng không giống nhau sẽ cần những loại mồi câu không giống nhau.
Tuy nhiên, để nắm rõ ràng được mồi câu bạn phải biết được tập đối tượng mua hàng của mình là ai? Bao nhiêu tuổi? Sở yêu thích như thế nào? Từ đó chọn ra 1 nhu cầu cần thiết nhất trong tập đối tượng mua hàng để tạo mồi câu.
Mỗi tệp người có khả năng mua hàng riêng sẽ có cách thu hút, tạo ra không giống nhau
Ví dụ: Tập khách hàng của bạn là những bà bầu sau sinh thì bạn sẽ chế làm ra mồi câu về cách giảm cân cho bà bầu sau sinh, cách trị nám,…
Một khi bạn nắm rõ ràng được mong muốn thiết yếu của khách hàng, lúc này việc mà bạn cần làm là chế tạo mồi câu. bạn sẽ chế tạo mồi câu dưới dạng là các khóa học online, offline, video, ebook,…
Chiến lược 3: Tạo landing page
Chiến lược tạo landing page là một kế hoạch cũng khá quan trọng để bạn sẽ thu hút được khách hàng tiềm năng.
Với landing page, mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ bạn phải tạo 1 landing viết chi tiết về sản phâm/ dịch vụ đó, khuyến mãi, cam kết,… và nhất là quà không mất phí. Bởi nếu như khi đối tượng mua hàng họ không mua hàng hóa của bạn thì họ cũng sẽ dowload quà không mất phí từ bạn. khi đó bạn sẽ có thông tin khách hàng và tiến hành tiếp tục chăm sóc đối với những người đấy. đây chính là kế hoạch thu hút khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả. Khách hàng không mua, hãy tặng quà cho họ, đừng để họ rời đi mà không nên gì từ bạn. Hãy nhớ điều đấy.
Xem thêm: Digital Marketing gồm những gì? Bí quyết VÀNG của Digital Marketing
Chiến lược 4: Tạo cảm giác cho đối tượng mua hàng
Bạn tưởng tượng sao nếu như đang đi ngoài nắng hè, bạn bắt gặp một một bình lọc nước có ghi “nước uống miễn phí”. Như vậy, địa điểm bình lọc nước này có thể được phần đông người biết tới và bước đầu thu hút đối tượng mua hàng biết đến mình. Chỉ cần bạn để lại dấu ấn trong lòng khách hàng tiềm năng, biết đâu một ngày đẹp trời, họ sẽ là đối tượng mua hàng của bạn.
Chiến lược 5: Viết blog tư vấn cho khách hàng
Viết blog là cách mang đến các bài đăng hay, không mất phí và hữu ích để thu hút khách hàng mục tiêu của bạn. Trong các nội dung bài viết, hãy mô tả sản phẩm của bạn theo cách mà nó cung cấp lợi ích cho khách hàng.
Blog dành cho khách hàng
Giả sử như nếu bạn kinh doanh thời trang, bạn có thể tạo blog viết phân tích, nhận xét về các xu hướng thời trang hiện tại. Nếu như đối tượng mua hàng đang băn khoăn chưa biết chọn gì thì có thể một khi đọc xong, shop bạn là nơi họ ghé thăm đầu tiên.
Xem thêm: Tổng quan xu hướng Digital marketing 2020 mới nhất hiện nay
Trên đây chính là các chiến lược tiếp thị với khoản chi thấp, hi vọng bài viết đã góp thêm cho bạn một vài kinh nghiệm để có thể xây dựng một chiến lược thu hút khách hàng thành công mà tiết kiệm và đạt kết quả tốt cao.
Hồng Nhung – Tổng hợp (tham khảo:maybanhang,…)