Xu hướng Digital marketing 2020 là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề xu hướng Digital marketing 2020. Trong bài viết này, atpcorp.vn sẽ viết bài Tổng quan xu hướng Digital marketing 2020 mới nhất hiện nay
1. Trải nghiệm khách hàng là cốt lõi
Năm 2020 tiếp tục là một năm của khách hàng, vì người sử dụng và quyết định nằm tại tay người tiêu dùng. Nhờ sự phát triển của các phương tiện truyền thông , Công Cụ tìm kiếm, khách có thể tự mình tìm hiểu, cân nhắc giá cả , rất nhiều những thông tin liên quan đến sản phẩm mình định mua. người sử dụng không kì vọng bạn để cho họ biết hàng hóa của bạn xuất sắc ra sao. Thay vào đó, họ sẽ tự đi tìm hiểu và hành động những so sánh riêng của mình.
Chính vì việc làm này mà xu hướng tiếp thị đang ngày càng hướng về lợi ích và tái tạo trải nghiệm khách hàng. không để lại các lời thuyết phục, chào mời về tính năng sản phẩm, thay vào đấy là nhắm đến bổ sung những trải nghiệm người sử dụng xuất sắc trong tất cả điểm chạm trên hành trình người tiêu dùng sẽ khiến toàn bộ mọi người quay trở lại mua sắm nhiều hơn.
Trải nghiệm người sử dụng ( Customer experience – CX ) đang là một trong các thuật ngữ thông dụng đối với các marketer, tuy nhiên không phải ai cũng làm tốt việc làm này. 73% người sử dụng nói rằng sử dụng thử khi mua hàng là một nhân tố đặc biệt ảnh hưởng một cách trực tiếp đến quyết định mua hàng, tuy nhiên chỉ có 49% khách hàng nói rằng các công ty hiện nay đã bổ sung cho họ những kinh nghiệm tốt. Vậy chính xác điều gì làm nên một CX tuyệt vời ?
Hiệu quả, tiện dung, dịch vụ tận tình, thân thiện cùng các tùy chọn thanh toán đơn giản là những cái gì người tiêu dùng đề cao tại sử dụng thử mua hàng. bên cạnh đó những nhân tố như phát triển công nghệ, cá nhân hóa, trải nghiệm giản đơn trên thiết bị cầm tay, hình ảnh thương hiệu và các thiết kế đều cung cấp vào trải nghiệm chung của khách hàng. nói cách khác, trải nghiệm khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu trong mọi kế hoạch tiếp thị của bạn. mục tiêu là cung cấp những trải nghiệm liền mạch, hấp dẫn , bổ sung nội dung thích hợp với người sử dụng. Sẽ không hề có gì đáng sửng sốt khi thấy nhiều chức năng CX ( Customer experience ) sẽ được tăng mạnh đầu tư trong năm 2020.
Xem thêm: Chia sẻ 05 ví dụ bài viết chuẩn SEO tiêu biểu mới nhất 2020
bổ sung CX vượt trội hơn không những tốt cho khách hàng, nó cũng tốt cho cả nhãn hiệu của bạn nữa
Mục lục
2 Gia tăng chất lượng làm việc của nhân sự
Nếu như dịch vụ hiệu quả , thân thiện là nền tảng tạo nên sử dụng thử tuyệt vời của người sử dụng. Vậy làm sao để bạn có thể cung cấp và duy trì dịch vụ này. Câu giải đáp đương nhiên là ở nhân sự của bạn. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, có đến 46% người sử dụng sẽ từ bỏ một brand nếu nhân viên không am hiểu sản phẩm và có thái độ tồi trong quá trình mua hàng.
Cho dù cho bạn có đưa rõ ra nhiều chiến dịch lôi cuốn người sử dụng tuy nhiên đến sau cuối người trực tiếp tiếp cận , nói chuyện với người tiêu dùng là nhân sự chứ chẳng phải bạn. Hay Theo một cách khác nhân viên chính là bộ mặt của cả doanh nghiệp vì thế tập trung vào việc đào tạo các nhân sự giỏi, nâng cao trình độ hỗ trợ khách hàng thuộc một phần đặc biệt tại kế hoạch tiếp thị của bạn. chẳng hề tự nhiên mà những doanh nghiệp lớn luôn chú trọng trong việc đào tạo , đem đến các chế độ đãi ngộ tốt cho nhân viên của họ. Bạn chẳng thể mong đợi nhân sự quan tâm đến người sử dụng nếu chính bản thân họ không ưng ý trong công việc và không thật sự tin vào những cái gì bạn đang giúp cho họ. Chìa khóa cho Việc này là xây dựng một nền tảng vững chắc về sự liên kết gắn bó của nhân sự và thực hiện chu trình để đảm đảm bảo mọi nhân viên đều hiểu , phù hợp với sứ mạng và giá trị nhãn hiệu của bạn.
3 Tích tụ hình ảnh
Mặc dầu những tân tiến tại tìm kiếm bằng giọng nói bảo đảm tác động đến cách chúng ta sáng sủa xây dựng thông tin tại hiện tại , tương lai, bạn cũng đừng nên bỏ qua việc tập trung vào hình ảnh. bào chế đã chỉ ra rằng mọi người thích đọc một thông tin có hình ảnh đi kèm hơn là một văn bản thuần túy. Bạn chỉ cần Quan sát vào sự tăng trưởng của những nền tảng tập trung vào hình ảnh như Pinterest hay instagram để đánh giá sự tác động của hình ảnh đến người sử dụng như thế nào.
Tìm kiếm bằng hình ảnh cũng đang bước đầu được cất cánh. Google, Pinterest và một số công ty khác cũng đang đầu tư vào công nghệ tìm kiếm bằng hình ảnh. Google khai triển chức năng tìm kiếm ảnh ngược ( giúp người dùng truy ra những bức ảnh cũng giống như hoặc các thông tin có sự liên quan đến bức hình đấy ). Pinterest giới thiệu công dụng “ Lens feature ” vào đầu năm 2018 , nền tảng kênh social này cho biết hàng tháng người sử dụng của họ tiến hành 600 triệu lượt tìm kiếm với chức năng này.
Hình ảnh luôn dễ nhớ hơn thông tin bằng văn bản. Thêm hình ảnh dữ liệu, infographics, video vào văn bản của bạn không chỉ làm cho thông tin thú vị và thú vị hơn mà còn làm cho thông điệp của bạn giản đơn lưu tâm tại tâm trí khách hàng.
4 Cá nhân hóa trải nghiệm người sử dụng
trong những cuộc khảo sát, có đến 90% người tiêu dùng thích trải nghiệm được cá nhân hoá, còn theo Harvard Business Review, khi sử dụng đúng nội dung được cá nhân hoá, công ty có thể tăng hiệu quả truyền thông lên 15% và để dành được 30% ngân sách.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ của những kênh mạng xã hội (Facebook, Zalo, kênh instagram … ) làm cho phương tiện truyền thống như TVC, báo chí, biển quảng cáo ngoài trời … càng ngày mất đi hiệu quả. ngoài ra, khách hàng cũng phân mảnh thành nhiều phân khúc không giống nhau. điều này làm cho những marketer phải đương đầu với nhiều phức tạp tại việc đưa rõ ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả. người tiêu dùng ngày nay tràn ngập các thông tin tiếp thị xuất phát từ nhiều kênh không giống nhau. Họ chủ động xác định thông tin muốn tiếp cận và bỏ đi những nội dung không cần thiết, đưa thuộc tính làm phiền. vì vậy, cá nhân hóa thông điệp được coi là xu hướng tất yếu ớt để xây dựng nên thành công mà bạn cần phải tiếp tục chú trọng trong năm 2020.
“ 80% người sử dụng nói rằng họ có những kĩ năng sẽ mua hàng xuất phát từ một nhãn hiệu cung cấp nhiều kinh nghiệm cá nhân hóa ”
Chiến dịch “ chia sẻ A Coke ” được Coca-Cola thực hiện tại Australia năm 2011 , sau đấy là trong Mỹ vào năm 2014 là một ví dụ về sự thắng lợi tại việc ứng dụng marketing cá nhân hóa. Coca – Cola đã không lãng quên các người tiêu dùng trẻ khi tiến hành in một vài tên rộng rãi trên vỏ lon và chai nước của họ. đồng thời, hãng cũng tổ chức một cuộc thi chụp ảnh với tên gọi “ Tự sướng với vỏ lon có tên của mình ”, “ Bản đồ tên gọi sẽ được in trên vỏ chai Coca – Cola ”. chủ đạo chiến lược này đã nâng tầm marketing của hãng và biến nó trở thành một hiện tượng khiến người sử dụng bất ngờ và hứng thú. Thực tế đã chứng minh, tất cả các ý tưởng trong chiến dịch này của Coca – Cola đều mang đậm dấu ấn cá nhân , chiến thắng trên toàn thế giới, trong số đó có cả Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm: SEO website là gì? Vai trò của SEO website mới nhất 2020
Cá nhân hóa không những dừng lại ở việc tự động gọi tên người tiêu dùng khi gửi mail, tin nhắn … Với những cải tiến trong công nghệ như AI cùng với việc lấy dữ liệu người sử dụng , hiểu biết sâu sắc từ phương tiện marketing buôn bản hội cũng như từ các nguồn khác nhau giúp chúng ta có khả năng cá nhân hóa Tất cả mọi thứ từ thông tin thiết Kế đến sản phẩm , nhiều hơn thế nữa.
5 Chuyển đổi kế hoạch tiếp thị
khi mà bạn đang đọc về các xu hướng tiếp thị sắp tới trong năm 2020 tại bài đăng này, thật đơn giản để nghĩ rằng có thể đạt được những thành công trong tiếp thị nhờ vào việc thực hiện danh sách các cách làm thực tiễn tốt , áp dụng các công nghệ tiên tiến. tuy vậy, việc kinh doanh ngày càng khó khăn. Để có khả năng thành công tại năm 2020, bạn cần phải nghĩ xa hơn những gì mình đang làm và liên kết Mọi thứ lại thật ngặt nghèo. mục đích tiếp thị nhất định phải hợp lý với mục đích chung của công ty.
“ Chuyển đổi chiến lược tiếp thị ” là thuật ngữ được dùng để mô tả việc điều chỉnh những quy trình cơ bản của doanh nghiệp bằng các chiến lược kinh doanh mới. Trải qua một sự chuyển đổi tiếp thị có khả năng giúp những doanh nghiệp tốt lên trải nghiệm, dịch vụ người sử dụng, gia tăng uy tín, nhận diện thương hiệu cuối cùng là tăng doanh thu , lợi nhuận.
Các doanh nghiệp đạt cho được những thành tựu thông qua việc kết hợp lấy dữ liệu, sử dụng công nghệ văn minh, xây dựng mối quan hệ khách hàng, gắn kết với người sử dụng Trực tuyến, xuất bản nội dung chất lượng , cải thiện trải nghiệm online. tất cả những điều này thuộc một phần của chiến lược căn bản có tác động đến mọi bộ phận và nhân sự trong doanh nghiệp, không những các nhà tiếp thị.
Kế hoạch tiếp thị kế hoạch của bạn phải xác định rõ mục tiêu , chiến thuật tiếp thị nào sẽ được sử dụng để đến gần hơn khách hàng gồm có tiếp thị thông tin, seo, email, phương tiện marketing xóm hội, giới thiệu và tiếp thị ngoại tuyến. sau cùng là đưa đến một kế hoạch cho mọi bộ phận của tổ chức sẽ nhập cuộc vào chiến lược tiếp thị mới này như thế nào.
Nói một cách dễ dàng, chiến lược tiếp thị không để lại chỉ là bổn phận của nhà tiếp thị hay những nhà lãnh đạo. Chuyển đổi kế hoạch tiếp thị kịp thời để bảo đảm rằng uy tín của doanh nghiệp, mối quan hệ khách hàng và tất cả trải nghiệm của khách hàng luôn được chú trọng trong mọi hoạt động kinh doanh.
6. Đoạn trích nổi bật
Với sự tăng trưởng của tìm kiếm trên điện thoại và giọng nói, mọi người đang điều chỉnh cách họ dùng những công cụ tìm kiếm như Google. trở thành số một trong các kết quả trước tiên của Công Cụ tìm kiếm không để lại là mục đích chính mà công ty nên hướng tới. Hành vi tìm kiếm đang dần điều chỉnh và thực tế là bạn sẽ tra cứu thông tin xuất hiện nhanh nhất. Với những đoạn trích nổi bật đi kèm một vài thông tin giúp bạn không nhất thiết phải bấm vào trang website để nhận nội dung bạn đang tìm kiếm nữa vì nó đã hiện ở ngay trang kết quả của tìm kiếm của Google.
nội dung có thể xuất hiện ở nhiều nơi, nhưng địa điểm được tìm kiếm nhiều nhất nằm ở đầu trang, trước danh sách những trang không phải trả phí. địa điểm này được gọi là “ địa điểm của những người xếp thứ 0” . Vì nó thường là thông tin duy nhất mà người tìm kiếm sẽ xem và là mục đích mà mọi doanh nghiệp luôn hướng đến. các nhãn hiệu vẫn đang nỗ lực tìm ra cách để đạt cho được vị trí số 0 , nếu như bạn có khả năng đẩy bài viết của công ty lên vị trí này, bạn sẽ có lợi thế cực kì lớn so sánh với những địch thủ cạnh tranh.
7. Tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm bằng giọng nói đang ngày càng phát triển , không có biểu hiện kết thúc. Đây sẽ tiếp tục là một trong các yếu tố mà công ty cần chú trọng để sáng xây dựng thông tin , tiếp thị Trực tuyến. Theo dự đoán, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ chiếm 47% trong số những lượt truy tìm vào năm 2020. người tiêu dùng cũng hy vọng sẽ dùng tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn trong tương lai với 61% những người trong độ tuổi từ 25-64 đã sử dụng các thiết bị di động, loa lanh lợi … có ý định sử dụng nó nhiều hơn khi được tích hợp công dụng tìm kiếm bằng giọng nói.
Bên cạnh những thách thức mới thì tìm kiếm bằng giọng nói cũng đem đến những thời cơ hấp dẫn. nhãn hiệu Tequila Patrón đã kết hợp với Amazon Alexa ( trợ lý ảo được phát triển bởi Amazon ) giúp người sử dụng khi tìm kiếm bằng giọng nói có thể giản đơn tìm thấy thương hiệu. cụ thể, khi tìm kiếm công thức pha chế cocktail, Amazon Alexa sẽ Mang đến các công thức pha trộn đến từ Tequila Patrón để người sử dụng dễ dàng xác định và thực hiện theo. điều này không chỉ giúp tăng nhận thức và khả năng hiển thị brand mà còn cho phép người sử dụng mua sắm sản phẩm trực tiếp từ hậu quả hiển thị.
kể cả khi công ty của bạn chưa sẵn sàng cho việc tích hợp bằng tìm kiếm giọng nói, điều đặc biệt là thông tin của bạn được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói. Người tìm kiếm bằng giọng nói dùng các từ khóa dài hơn, nhiều hơn, do đó bạn cần chú trọng vào các bài viết dài, trả lời trực tiếp các câu hỏi để giúp bài viết dễ dàng được tìm kiếm. việc làm này góp phần giúp bài viết có những kĩ năng được chọn làm đoạn trích dẫn nổi bật hay địa điểm số 0 trên Google.
8. AI / điều khiển tự động
Năm 2020 sẽ là năm trỗi dậy của robot?
Chúng ta đã thấy các hiện đại to lớn của AI trong vài năm qua cũng như sự nâng cao lớn về số lượng công ty dùng công nghệ , tự động hóa để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị của họ. AI là một trong các công nghệ chính phía sau tìm kiếm bằng giọng nói và trợ lý thông minh. Nó cũng làm cho các chatbot trở nên rộng rãi và xuất hiện trên rất nhiều trang web. Công nghệ AI và điều khiển tự động đang giúp bỏ đi một số công việc phức tạp tại tiếp thị để các nhãn hiệu có khả năng tập trung vào chiến lược , tạo ra trải nghiệm người tiêu dùng tuyệt vời.
Hãy nhớ rằng, loài người luôn là nhân tố quan trọng nhất trong việc tiếp thị cũng giống như chăm sóc khách hàng. vì lẽ đó, bạn chỉ nên xem việc sử dụng công nghệ như một phần giúp việc tiếp thị trở thành hiệu quả chứ không phải là một phương án thay thế hoàn toàn công việc của loài người. Nhiều dữ liệu được giúp đỡ và phân tích bởi AI cũng đang giúp các doanh nghiệp hiểu một cách rõ ràng hơn về chân dung về người tiêu dùng đồng thời cá nhân hóa trải nghiệm người tiêu dùng trên từng điểm chạm.
9 tập trung vào việc giữ chân và tạo lòng trung thành khách hàng
cung cấp sử dụng thử người sử dụng tuyệt vời là cam kết rằng trải nghiệm người tiêu dùng (CX) đang diễn ra , tích tụ việc giữ người tiêu dùng hiện trong của bạn, thay vì chỉ thú vị các khách hàng mới.
Mỗi người tiêu dùng hạnh phúc sẽ là một đại sứ brand , có tầm ảnh hưởng lớn đến sự tăng trưởng của doanh nghiệp
người tiêu dùng cũ luôn đem lại nhiều giá trị hơn người sử dụng mới. tiền của để hấp dẫn một khách hàng mới gấp rút năm lần so sánh với việc giữ chân một người sử dụng cũ. người sử dụng trung thành cũng làm tăng danh tiếng , độ nhận diện brand khi họ luôn nói về doanh nghiệp , sản phẩm của bạn với bạn bè và gia đình.
10. video trực tiếp
video trực tiếp vô cùng rộng rãi với người tiêu dùng và dự kiến sẽ có giá trị hơn 7. tỷ $ vào năm 2021. Theo thống kê trung bình mọi người dành nhiều thời gian để xem clip trực tiếp, gấp 3 lần thời gian xem so sánh với video được ghi hình trước. Đây cũng được coi là cách rộng rãi nhất để người sử dụng tìm hiểu về các sản phẩm mới. Vậy nguyên nhân vì sao clip trực tiếp lại được thích đến vậy ?Video trực tiếp – video content tiếp tục là xu hướng bùng nổ tại marketing năm 2020
Theo thực tế, khi nhân tố trực tiếp được đưa vào clip làm cho video hấp dẫn hơn vì người xem cảm thấy họ là một phần trong đó , có thể tương tác, ảnh hưởng đến nội dung thay vì chỉ ngồi xem một cách thụ động. clip trực tiếp là phương thức hiệu quả để thu hút sự quan tâm của người sử dụng đặc biệt trên những trang kênh social như Facebook hoặc mạng xã hội instagram. các loại clip này rất lôi cuốn người xem bởi độ tin yêu cao, sự tương tác liên tiếp , đặc biệt tấn công trúng vào tâm lý “ lo lắng bỏ lỡ ”. khi bạn không hứa hẹn chắn liệu clip trực tiếp đấy có chứa các nội dung mà bạn đang chú ý không, hoặc các cơ hội thú vị chỉ xuất hiện trong khi phát sóng trực tiếp, điều đấy có nghĩa bạn phải là một trong những người xem đầu tiên nếu không muốn bỏ lỡ những nội dung mà mình quan tâm.
Hiện nay là lúc để khởi đầu lên chiến lược cho chiến lược tiếp thị. Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ bắt đầu năm mới với một kế hoạch rõ về mục đích , cách để đạt được những mục tiêu đó. Cùng 10 xu hướng tiếp thị mà chúng tôi mang đến, bạn đã chuẩn bị và sẵn sàng để xây dựng một kế hoạch tiếp thị không tỳ vết cho năm 2020 ?
Nguồn: https://admarket.vn/