• Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Kiến Thức Marketing
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ
  • Trang Chủ
  • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
  • Khách Hàng
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Kiến Thức Marketing
    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Cách tự massage xóa nếp nhăn trên mặt

    Img 61dba710ef7f4 1

    Chiến lược đầu tư chứng khoán dành cho mọi nhà đầu tư

    Messenger Marketing La Gi

    Messenger marketing là gì? Sự khách nhau giữa chatbox và email?

    Làm Sao để Thu Hút Khách Hàng

    Làm sao để thu hút khách hàng trong thời điểm hiện nay

    gọi điện thoại với khách hàng

    Xử lý cuộc gọi điện thoại với khách hàng chuyên nghiệp

    Phc6b0c6a1ng Phc3a1p Tie1babfp Ce1baadn Khc3a1ch Hc3a0ng Khi Seo Websitee 1

    Kinh nghiệm tìm kiếm chủ đề cho Website

    Screen Shot 2012 03 27 At 10.12.02 Pm 3

    Những lời khuyên về marketing giúp bạn thành công

    đo Lường Các Chỉ Số Seo

    Cách đo lường các chỉ số SEO quan trọng

    Huong Dan Su Dung Google Photos 6 2

    Hướng dẫn cách sử dụng Google Photos đơn giản và hiệu quả.

  • Dịch Vụ
  • Sản Phẩm
  • Sự Kiện
  • Nội Bộ

Những xu hướng thời trang bền vững được nhiều chuyên gia đánh giá cao

ATP Bởi ATP
23/06/2022
Trong Tầm Nhìn - Sứ Mệnh
0
Thoi Trang Ben Vung Elle Man 16

Việc marketing dần trở nên quan trọng với thời đại công nghệ. Có thể nói các doanh nghiệp lớn hơn thua nhau đều ở mảng marketing của họ. Vậy nên trang bị cho mình kiến thức marketing là điều vô cùng cần thiết ngày nay. Nên hôm nay atpcorp sẽ tổng hợp các xu hướng thời trang bền vững nhé.

Mục lục

  • Thời trang bền vững là gì?
  • Lịch sử khởi tạo của thời trang bền vững
  • Những xu hướng thời trang bền vững
    • Xu thế thời trang bền vững chung của toàn cầu
    • Thời trang bền vững tại Việt Nam
  • Những việc cần làm để thời trang bền vững được phát triển
    • Đối với cơ sở sản xuất
    • Đối với người dùng
  • Lời kết

Thời trang bền vững là gì?

Thời trang bền vững còn có tên gọi khác là “Sustainable fashion” hay “eco fashion”. Để trình bày rõ ràng hơn về khái niệm thời trang bền vững đầu tiên, chúng ta cần bàn đến “bền vững”.

Tính bền vững ở đây được hiểu đơn giản là kéo dài vòng đời sử dụng của sản phẩm nhằm giảm tối đa sự cạn kiệt của các nguồn tài nguyên thiên nhiên để duy trì cân bằng sinh thái. Thế nhưng, sự bền vững hiểu theo nghĩa sâu xa hơn trong mục tiêu xã hội là duy trì quyền lợi hạnh phúc của mọi người trong xã hội. Hai khái niệm thời trang và bền vững kết hợp lại với nhau để tạo nên khái niệm mới là “thời trang bền vững”.

Tức là sử dụng những chất liệu an toàn, có khả năng tái sử dụng hoặc phân hủy, cộng thêm quá trình sản xuất an toàn, tiết kiệm, tránh tối đa việc tiêu thụ tài nguyên mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm. Đồng thời phải đảm bảo được quyền lợi bình đẳng & tiền lương công bằng của người tham gia lao động sản xuất trong ngành nghề thời trang.

Tròn House | Xu hướng "Xanh" bùng nổ như thế nào trong ngành thời trang?
Những xu hướng thời trang bền vững

Xem thêm: Dịch vụ viết PR sản phẩm cho người có nhu cầu và những lợi ích mang lại

Lịch sử khởi tạo của thời trang bền vững

Khi mà đã hiểu được nhiều thứ hơn về xu hướng thời trang bền vững, chúng ta hãy cùng nghiên cứu xem trào lưu thời trang này có mặt tính từ lúc nào và đây có thực sự là xu hướng mới lạ không nhé! Những năm 80, 90 của thế kỷ trước, thời trang bền vững đã bắt tay vào làm xuất hiện. Thế nhưng vẫn chưa được thông dụng rộng lớn. Mở đầu trào lưu này phải kể đến hai thương hiệu khá nổi tiếng là Patagonia và ESPRIT. Với tôn chỉ dạy vệ môi trường, những nhãn hiệu này nói ra những cải tạo về chất liệu và sợi dệt để giảm thiểu lượng chất hóa học sử dụng để sản xuất sản phẩm.

Ngoài ra, Doug Tompkins & Yvon Chouinard (đến từ hai nhãn hiệu Patagonia và ESPRIT) đã chỉ ra được lý do cơ bản của sự “không bền vững” trong thời trang chính là: tăng trưởng & tiêu dùng theo cấp số nhân.

Để nhiều người biết đến xu hướng thời trang bền vững hơn trong chiến dịch quảng cáo của mình trên báo chí Utne Reader vào năm 1990, ESPRIT đã truyền tải thông điệp “tiêu dùng có trách nhiệm” đến khách hàng. Trong lúc đó, trên The New York Times Patagonia cũng hô hào khẩu hiệu “Đừng mua những chiếc áo khoác này”, kèm theo đó là hình ảnh những món đồ Fast fashion.

Những xu hướng thời trang bền vững

Xu thế thời trang bền vững chung của toàn cầu

Nếu như trước đây lượng quần áo được sản xuất hàng loạt với tốc độ rất nhanh như thế nào thì hiện tại việc này đã hoàn toàn trái ngược. Với tình hình dịch bệnh như bây giờ làm cho nền kinh tế bị khủng hoảng và đi xuống. Đồng hành với nó đấy là lượng sản phẩm thời trang bán ra rất chậm khiến cho nhiều hãng thời trang bị ứ đọng hàng hóa tồn kho.

ECOXURY: 10 giải pháp sống xanh với thời trang bền vững bạn nhất định phải biết
Những xu hướng thời trang bền vững

Cũng nhờ vào sự việc này mà thời trang thế giới đã thức tỉnh hơn trong việc làm ra một lĩnh vực công nghiệp xu hướng thời trang bền vững. Nhiều hãng đã quan tâm hơn đến việc tạo ra các sản phẩm thân thiện với hoàn cảnh.

Theo một số nghiên cứu được thống kê, có hơn 87% người Mỹ quan tâm đến việc mua sắm các sản phẩm xu hướng thời trang bền vững mà chúng mang lại lợi ích cho xã hội và kinh tế. Thay vì sử dụng các sản phẩm theo trào lưu mới của thời trang, thì mọi người chọn những sản phẩm có tính bền và sử dụng tiện dụng được trong nhiều hoàn cảnh hơn.

Thời trang bền vững tại Việt Nam

Ở đất nước ta, lĩnh vực công nghiệp thời trang bền vững bắt tay vào làm xuất hiện rõ nhất vào năm 2016. Sự xuất hiện xu hướng thời trang bền vững này được rất là nhiều khách hàng & khách hàng đón nhận. Với tình hình dịch bệnh hiện nay, mọi người có trào lưu sử dụng các sản phẩm tối giản, không theo đuổi Fast Fashion nên giảm thiểu được rất nhiều các khó khăn ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của thời trang bền vững.

Một số nhà thiết kế nổi tiếng của Việt Nam đã cho ra đời các bộ sưu tập thời trang tiếp cận với xu hướng thời trang bền vững như: Thiết kế Vũ Thảo, thiết kế Trần Hùng, thiết kế Tom Trandt, thiết kế Võ Công Khanh…

Thiết kế Vũ Thảo được đánh giá cao khi quá trình tạo ra sản phẩm nguyên liệu & thiết kế đều gần gũi với hoàn cảnh như: Tự trồng nguyên liệu, sử dụng màu nhuộm tự nhiên… Kết hợp với những công việc chuẩn bị mang tính truyền thống của nước ta giúp bộ sưu tập của cô thực sự nổi bật.

Ngoài ra các nhà thiết kế như Đỗ Long hay Lê Thanh Hoà đang chuyển trào lưu mặt hàng đến với người dùng bình dân hơn với những thiết kế đơn giản & giá thành thấp hơn bằng việc kinh doanh online, nhằm ứng biến với dịch bệnh hiện nay cũng giống như góp phần vào việc tăng trưởng thời trang bền vững.

Những việc cần làm để thời trang bền vững được phát triển

Thời trang bền vững và các sản phẩm truyền thống | Advertising Vietnam
Những xu hướng thời trang bền vững

Đối với cơ sở sản xuất

Các sản phẩm thời trang cần có nguồn gốc từ nguyên liệu thiên nhiên. Điển hình đó là những tấm vải phải được dệt từ những sợi vải được chế tạo từ cây cối hay từ các loại lông của con thú. Tuy nhiên loại cây trồng để lấy sợi không được dùng thuốc trừ sâu hay các loại thuốc giúp cây tăng trưởng khoẻ mạnh.

Thay vì sử dụng các nguyên liệu tổng hợp, đẩy mạnh việc trồng trọt & sử dụng các loại nguyên liệu như sợi bông, sợi lanh, sợi tơ tằm, sợi tre…Bên cạnh đó có thể sử dụng các kiểu vải như lyocell hay Tencel.

Bên cạnh việc thu hoạch, cần cần có các cách thức làm tái sinh lại cây trồng, không được để nguồn nguyên liệu bị cạn kiệt. Quan trọng là đối với những loại cây ở trong rừng, việc chặt phá rừng liên tục & biến chúng thành đồi trọc sẽ gây ra những thảm hoạ về thiên tai như lũ lụt hay sạt lỡ.

Đối với người dùng

Đó là khi mua một bộ trang phục phải cân nhắc kỹ càng xem mình có thể sử mặc 30 lần hay không. Chỉ có như vậy quần áo mới được sử dụng bền vững, không bỏ hoang phí và trở thành nguồn rác trong thời gian sắp tới.

Với khách hàng, việc sử dụng quần áo trong một thời gian khá dài giúp tránh được lượng quần áo mới được sản xuất. Đóng góp vào việc xây dựng thời trang bền vững. Với những đồ dùng không sử dụng nữa thay vì vứt bỏ đi, chúng ta sẽ tái chế và dùng cho mục đích khác. Có thể dùng làm khăn lau, may thành những tấm vải lớn để che nắng hay che bụi…

Xem thêm: Dịch vụ viết PR sản phẩm cho người có nhu cầu và những lợi ích mang lại

Lời kết

Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về xu hướng thời trang bền vững ở trên đây. Với những thông tin mình chia sẻ thì hy vọng phần nào sẽ giúp đỡ cho bạn vượt qua những khó khăn và thắc mắc của bản thân nhé. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

Lộc Nguyên – Tổng hợp & chỉnh sửa

(Tham khảo: coolmate.me, haitrieu.com, …)

Bài Viết Trước

Cách xây dựng thương hiệu thời trang thành công nhanh chóng

Bài Viết Tiếp Theo

Tổng hợp những bí quyết quản lý nhân viên hiệu quả nhất

Bài Viết Tiếp Theo
Quan Ly Nhan Su 5

Tổng hợp những bí quyết quản lý nhân viên hiệu quả nhất

Bài viết mới

  • Hướng dẫn cách marketing trên Youtube thu lại lượng khách hàng lớn nhanh chóng
  • Những kinh nghiệm seo website của những chuyên gia giúp bạn thành công
  • Hướng dẫn cách xây dựng landing page hiệu quả thu hút khách hàng
  • Multiviewer vs Anydesk: So sánh phần mềm điều khiển máy tính từ xa
  • Những chiến lược marketing của Thegioididong sẽ giúp bạn mang lại thành công

Phản hồi gần đây

    Atpcorp.vn

    ATP Corp - Giải Pháp Phần Mềm Marketing - Hệ sinh thái Hỗ Trợ SMEs và người kinh doanh. Công cụ giúp bán hàng đa kênh hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo nhất.

    Chuyên Mục

    • Chưa được phân loại
    • Dịch Vụ
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Nội Bộ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh

    Bài Viết Mới

    • Hướng dẫn cách marketing trên Youtube thu lại lượng khách hàng lớn nhanh chóng
    • Những kinh nghiệm seo website của những chuyên gia giúp bạn thành công
    • Hướng dẫn cách xây dựng landing page hiệu quả thu hút khách hàng
    • Trang Chủ
    • Tầm Nhìn – Sứ Mệnh
    • Khách Hàng
    • Kiến Thức Marketing
    • Dịch Vụ
    • Sản Phẩm
    • Sự Kiện
    • Nội Bộ

    © 2022 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.